FANDOM

Getting Started - Wiki

Stardew Valley là một game kết thúc mở với nhiều mục tiêu khác nhau. Có nhiều cách để kiếm tiền từ nhiều hoạt động để lựa chọn bao gồm cày bừa, khai mỏ, hay nhờ thu lượm, câu cá, chiến đấu, nấu nướng, chế tạo vật dụng, hoàn thành nhiệm vụ, và khôi phục lại Nhà văn hoá.

Tạo nhân vật

trang chính: Người chơi

Character creation menu

Tại màn hình tạo nhân vật bạn có thể chọn tên, giới tính, tên trang trại, thú cưng mà bạn muốn nuôi, và ngoại hình của mình.

  • Có 24 màu da, 32 kiểu tóc, 112 áo và 20 phụ kiện để chọn.
  • Các thanh trượt tại Màu Mắt, Màu Tóc and Màu Quần là màu sắc, độ bão hòa, độ sáng.
  • Chính vật cưng bạn thích sẽ xuất hiện trong trang trại của bạn.
  • Giới tính bạn chọn không ảnh hưởng đến hôn nhân.
  • Thứ Yêu thích của bạn được nhắc đến trong trò chơi. Nếu bạn chọn ConcernedApe làm thứ yêu thích, bảng này sẽ hiện ra khi bạn ăn trái Stardrop:

Tập tin:ConcernedApe Favorite.png

Điều khiển

Các phím tắt có thể thay đổi trong menu lựa chọn ở Thẻ Tùy chọn Optionstab

Phím Mô tả
W A S D W lên trên, A sang trái, S xuống dưới, D sang phải
Chuột trái, C Dùng công cụ.
Chuột phải, X Kiểm tra/Hành động
Esc, E Mở Menu - Thẻ tùy chọn được đề cập ở đây
F Mở nhiệm vụ
M Mở bản đồ
Left Shift Đi bộ (Nếu tự động chạy được bật sẵn)
1-0, -, + Phím tắt túi đồ hoặc dùng lăn chuột

Xem TV và Điều Thú Vị

Khi bạn thức dậy vào ngày đầu tiên sau giới thiệu game, nhớ xem ti vi bên tay trái. Nó có thông tin hữu ích về thời tiết ngày hôm nay và và hôm sau, bói toán, mẹo nhỏ cho trò chơi (ngẫu nhiên), và công thức nấu ăn miễn phí (ngẫu nhiên). Hãy xem nó trước khi ngủ và mỗi khi thức dậy.

Giờ, điều đầu tiên bạn nên biết. Bạn có thể làm bất cứ điều gì mình muốn. Bạn sẽ nhận được đánh giá vào đầu năm 3, nhưng đừng coi nó là kết thúc của trò chơi. Bạn được khuyến khích sản xuất, tuy nhiên hãy giữ niềm vui trong những gì bạn làm. Trò chơi này không chuyên về nông nghiệp nếu sau khi thử bạn không thích nó. Tất nhiên hãy xem bạn có thể làm những gì, canh tác có thể mang lại thu nhập lớn, tuy nhiên bạn có thể câu cá, xén cỏ, chặt cây, đập đá, đào quặng và đánh quái vật (trong các mỏ), xây chuồng trại, làm thủ công, tặng quà hàng xóm, khám phá, mua nội thất cho ngôi nhà, và hoàn thành những mẩu tin Cần Giúp đỡ từ bảng tin thị trấn. Hãy xem những gì bạn muốn làm và làm nó.

Trồng trọt

Parsnipseeds

Mayor Lewis đã tặng một món quà tân gia nho nhỏ để giúp bạn bắt đầu cuộc sống mới -- 15 túi hạt Củ cải !

Mẹo hay

Nâng cấp Bình tưới nước

Thời gian nâng cấp tốt nhất cho bình tưới nước là ngày trước khi trời mưa, hoặc trước ngày cuối cùng của mùa. Tưới nước cho cây của bạn rồi mang đi nâng cấp. Để trời mưa làm hết việc của ngày hôm sau và bỏ luôn không tưới vào ngày cuối cùng của mùa. Hai ngày sau bạn sẽ có bình tưới xịn. (Lưu ý: Không kể ngày lễ hội)

Dùng dịch vụ Spa mỗi khi có thể

Ngày đầu (ngày hai, phiên bản mới hơn) mùa hè, năm nhất, Spa mở cửa. Tắm trong Spa có thể hồi lại năng lượng, cho phép bạn làm việc gấp đôi mỗi ngày.

Tưới nước xong và ta đi đào mỏ

Sau khi tưới cây, hãy đến Spa để hồi năng lượng và đi khai khoáng để dành cho những nâng cấp tương lai.